AOT : บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
หมวดธุรกิจ : ขนส่งและโลจิสติกส์     www.airportthai.co.th

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
-----------------------------------------------------------------------
พฤหัสฯ 12 ม.ค.2555--AOT :
ที่มา : QUICK VIEW : บมจ.บัวหลวง

ท่าอากาศยานไทย    คำแนะนำพื้นฐาน :       ซื้อ
เป้าหมายพื้นฐาน:       52.00 บาท
ราคา (11/01/12):    48.75 บาท
สถิติการจราจรทางอากาศฟื้นตัวแข็งแกร่งในเดือนธ.ค.
     ประเด็นใหม่ : เมื่อวานนี้ AOT รายงานตัวเลขการจราจรทางอากาศสำหรับเดือนธ.ค. ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งจากเดือนก่อนหลังสิ้นสุดเหตุการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ จำนวนผู้โดยสารรวมอยู่ที่ 5,922,548 คน เพิ่มขึ้น 19% YoY และ 25% MoM ในขณะที่จำนวนเที่ยวบินเพิ่มขึ้น 6% YoY และ 13% MoM มาอยู่ที่ 39,968 เที่ยวบิน จำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศลดลง 4% YoY (แต่เพิ่มขึ้น 29% MoM) ในขณะที่จำนวนผู้โดยสารภายในประเทศเพิ่มขึ้น 11% YoY และ 20% MoM
     ความคิดเห็นของเรา : การฟื้นตัวของตัวเลขการจราจรทางอากาศสะท้อนการกลับมาของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยหลังจากสิ้นสุดช่วงน้ำท่วม จำนวนผู้โดยสารในไตรมาส 1/55 (ต.ค.-ธ.ค.) รวม 16,477,463 คน ทรงตัว YoY แต่ลดลง 3% QoQ ดังนั้นเราคาดกำไรไตรมาส 1/55 น่าจะทรงตัวจากปีที่แล้ว และลดลงเล็กน้อยจากไตรมาสก่อน หลังจากผ่านสถานการณ์น้ำท่วมไปแล้ว เราคาดว่าสถิติการจราจรทางอากาศน่าจะยังคงมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องไปอีกในเดือนม.ค. หนุนด้วยช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว
     คำแนะนำ : การฟื้นตัวของการเติบโตของสถิติการจราจรทางอากาศน่าจะช่วยหนุนราคาหุ้น AOT กำไรของบริษัทน่าจะทรงตัวแข็งแกร่งต่อเนื่อง (โดยมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอีกหากมีการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมผู้โดยสาร) ดังนั้นเราคาดว่าราคาหุ้นน่าจะมีแนวโน้มปรับขึ้นไปซื้อขายที่ระดับมูลค่าสูงขึ้นได้ ซึ่งตามปกติราคาหุ้นจะปรับสูงขึ้นในช่วงไฮซีซั่นอยู่แล้ว ด้วย PBV 1 เท่า (0.5SD สูงกว่าค่าเฉลี่ย PBV ระยะยาวที่ 0.9 เท่า) จะเห็นได้ว่าราคาของ AOT ถูกกว่าค่าเฉลี่ยของภูมิภาคอยู่มาก PBV ปี 2555 เพียง 0.9 เท่าเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยภูมิภาคเอเชียที่ 1.3 เท่า
-----------------------------------------------------------------------