DELTA : บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
หมวดธุรกิจ : ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์   www.deltathailand.com

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
-----------------------------------------------------------------------
ศุกร์ 27 ก.ค.2555 -- DELTA :
ที่มา : Hot Spot Note : บล.เคทีบี (ประเทศไทย)

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA)    Hold
Current Price: Bt23.50
Target Price: Bt26.63
แนวโน้มครึ่งปีหลังทรงตัว ขาดปัจจัยบวก แนะนำ "ถือ"        
    * คาดกำไรสุทธิ 2Q12F เติบโตต่อเนื่อง
    * แนวโน้มครึ่งปีหลังยังขาดความชัดเจน
    * ราคาเป้าหมายมี Upside ไม่มากเท่าที่ควร แนะนำ "ถือ   
คาดกำไรสุทธิ 2Q12F เติบโตต่อเนื่อง
     เราคาดว่าบริษัทจะมีกำไรในงวด 2Q12 ที่ 849 ลบ. เพิ่มขึ้น 19% QoQ จากความล่าช้าในการส่งมอบสินค้าในไตรมาสก่อน ทำให้รายได้ส่วนหนึ่งถูกยกยอดมาบันทึกใน 2Q12 ขณะที่เมื่อเทียบกับปีก่อน กำไรสุทธิปรับตัวลดลง 7% YoY จากการที่ในงวด 2Q11 บริษัทมียอดขายมากถึง 9,951 ลบ. นอกจากนี้ยังมีการบันทึกรายการ "รายได้เงินปันผลจากการลงทุนระยะยาวอื่น" ถึง 65 ลบ. อย่างไรก็ตาม Net Margin ในปี 2012 มีแนวโน้มเติบโตจากปีก่อน เนื่องจากในปี 2011 บริษัทมีการบันทึกรายการ "ปรับลดมูลค่าสินค้าคงเหลือ" ซึ่งมีสัดส่วนที่สูงมากเมื่อนำมาเปรียบเทียบเป็นสัดส่วนต่อรายได้ โดยรายการดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนถึง 1.5% - 4.5% ของรายได้ในแต่ละไตรมาส และมีแนวโน้มลดลงอย่างเห็นได้ชัด
แนวโน้มครึ่งปีหลังยังขาดความชัดเจน
     จากการที่ปัญหาเศรษฐกิจในยุโรปที่ดูจะรุนแรงมากขึ้น ทำให้เรามีความกังวลต่อผลประกอบการใน 2H12 ของบริษัท โดยถึงแม้ว่าลูกค้าของบริษัทจะเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในยุโรปที่ส่งสินค้าไปขายในหลายทวีปทั่วโลก เช่น Ericsson หรือ Vodafone เป็นต้น แต่บริษัทเหล่านี้ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะมียอดขายที่ลดลงทั้งจากในยุโรป และนอกยุโรป เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจของยุโรปในครั้งนี้ได้ส่งผลกระทบกับทุกภูมิภาคทั่วโลก ขึ้นอยู่กับว่าใครจะได้รับผลกระทบก่อนหรือหลัง/มากหรือน้อย ซึ่งจะทำให้ยอดขายของ  DELTA ลดลงด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามเมื่อคืนที่ผ่านมา (26 ก.ค.) ประธานธนาคารกลางยุโรปได้ออกมาให้ความเชื่อมั่นว่าจะดำเนินการที่จำเป็นเพื่อปกป้องยูโรโซน ซึ่งอาจจะทำให้ผลประกอบการในครึ่งปีหลังของบริษัทใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้
ราคาเป้าหมายมี Upside ไม่มากเท่าที่ควร แนะนำ "ถือ"
     จากการที่ราคาหุ้น DELTA ในช่วงกลางเดือนก.ค. ที่ผ่านมาได้ปรับตัวขึ้นมาจากราคา 21.70 บาท เป็น 23.50 บาท เพิ่มขึ้นราว 8% ขณะที่เราประเมิน Fair Value ไว้ที่ 26.63 บาท อ้างอิง Prospective PE Ratio ที่ 10 เท่า ทำให้ Upside ของราคาเหลือเพียง 13% โดยเราประเมินการจ่ายปันผลจากผลประกอบการปี 2012 ที่ 1.30 บาท/หุ้น คิดเป็น Dividend Yield 6% ทำให้มี Expected Return เหลือเพียง 19% จึงแนะนำ "ถือ"
-----------------------------------------------------------------------